二十一世纪什么最缺

二十一世纪什么最缺

ID:37461480

大小:76.00 KB

页数:14页

时间:2019-05-24

二十一世纪什么最缺_第1页
二十一世纪什么最缺_第2页
二十一世纪什么最缺_第3页
二十一世纪什么最缺_第4页
二十一世纪什么最缺_第5页
资源描述:

《二十一世纪什么最缺》由会员上传分享,免费在线阅读,更多相关内容在行业资料-天天文库

1、二十一世紀什么最缺?朋友!ศตวรรษที่21ขาดแคลนอะไรมากที่สุด?เพื่อนๆ!“人一生最痛苦的事情是人死了,錢沒花掉。人一生最最痛苦的事情是人還活著,錢花沒了。”這是2009年春晚短劇《不差錢》中小沈陽和趙本山的台詞。เรื่องเจ็บปวดใจที่สุดของคนเราก็คือตายแล้วแต่เงินยังใช้ไม่หมดเรื่องเจ็บปวดใจสุดสุดของคนเราก็คือคนยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่มีเงินใช้นี่คือคำพูดบนเวทีของตัวละครระหว่าง小沈陽 กั

2、บ趙本山ในเรื่อง“ไม่ขาดเงิน”《不差錢》ซึ่งเป็นละครสั้นภาคค่ำในคืนฉลองตรุษจีนปี2009นี้นั่นเอง錢不是問題,就缺朋友。”這是2009年的賀歲片《非誠勿擾》中秦奮的感嘆。 “เงินไม่ใช่ปัญหาขาดแคลนเพื่อนนั่นแหละตัวปัญหา” นี่เป็นคำพูดด้วยความสะทกสะท้อนของ秦奮ในฟิลม์ส.ค.ส.ปีใหม่2009ปีนี้เรื่อง“ไม่ซื่อตรงก็ถอยไป”《非誠勿擾》 無論賺錢還是交朋友,都是關乎個人社會地位和自我存在感的

3、身分確認。經過改革開放30年,我們或多或少逐漸有了錢;但利取代了信,令“朋友”的數量越來越多,質量卻越來越差。ไม่ว่าจะเป็นการหาเงินหรือการคบเพื่อนล้วนเกี่ยวข้องกับฐานะทางสังคมและการได้รับการยอมในการดำรงซึ่งความเป็นตัวของตัวเองของแต่ละคนเมื่อผ่านการปฏิรูปปลดปล่อยมา30ปี ทำให้พวกเราจะมากจะน้อยก็ค่อยๆเริ่มมีเงินแต่ผลประโยชน์เข้ามาทดแทนความเชื่อถื

4、อกันทำให้ปริมาณของ“เพื่อน”นับวันจะเพิ่มขึ้นตรงกันข้ามคุณภาพยิ่งมายิ่งแย่這是物化社會格局下將朋友“工具化”導致的人際危機,錢與朋友不能兩全,“酒逢知己千杯少”變成了“酒逢千杯知己少”。นี่คือวิกฤตการณ์ระหว่างคนต่อคนที่รูปแบบสังคมวัตถุนิยมนำมาซึ่งการทำให้เราใช้ความเป็นเพื่อนกลายเป็น“เครื่องมือ” เงินกับความเป็นเพื่อนไม่สามารถมาพร้อมกันทั้งคู่ได้“

5、ในวงเหล้ากับคนรู้ใจพันจอกยังน้อยไป”กลายเป็น“ในวงเหล้าดื่มเป็นพันจอกคนรู้ใจยังน้อยไป”人人有“朋友”,人人不敢相信“朋友”。要獲得真正友誼變成了一場生存競賽,你必須克服扮熟人社會的孤獨感、虛高的友情CPI、不穩定的安全感、新移民的恐懼、殘酷的CBD地理、消失的公共空間和昂貴的時間成本。ทุกคนมี“เพื่อน”ทุกคนไม่กล้าเชื่อถือ“เพื่อน”ความต้องการความเป็นเพื่อนที่แท้จริงกลายเป็นการแข่งขันเพื่อความ

6、อยู่รอดอย่างหนึ่งคุณจะต้องหักห้ามความรู้สึกโดดเดี่ยวในการระหว่างการแสดงบทบาทในสังคมผู้ใหญ่ดรรชนีคุณค่าของผู้บริโภค(CPI ConsumerPriceIndex消费者价格指数ในที่นี้หมายถึงการให้ความสำคัญกับใครขึ้นอยู่กับว่าคนนั้นมีคุณค่าแค่ไหน)ของความเป็นเพื่อนที่มีความหลอกลวงสูงความรู้สึกไม่แน่ใจในความปลอดภัยความหวา

7、ดกลัวในฐานะผู้มาใหม่ในวงการภูมิศาสตร์ทางการค้าที่ต้องใช้รูปแบบยื่นหมูยื่นแมว(CBD=CashBeforeDelivery交货前付款)การขาดหายไปของช่องว่างร่วมกันและต้นทุนแห่งเวลาอันมีค่าสูงลิบ物化社會格局下的人際危機解決之道,還需要把朋友之信歸還給朋友,再加上好運氣。วิธีการแก้ไขวิกฤตการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างกันของคนในสังคมรูปแบบว

当前文档最多预览五页,下载文档查看全文

此文档下载收益归作者所有

当前文档最多预览五页,下载文档查看全文
温馨提示:
1. 部分包含数学公式或PPT动画的文件,查看预览时可能会显示错乱或异常,文件下载后无此问题,请放心下载。
2. 本文档由用户上传,版权归属用户,天天文库负责整理代发布。如果您对本文档版权有争议请及时联系客服。
3. 下载前请仔细阅读文档内容,确认文档内容符合您的需求后进行下载,若出现内容与标题不符可向本站投诉处理。
4. 下载文档时可能由于网络波动等原因无法下载或下载错误,付费完成后未能成功下载的用户请联系客服处理。