brs document boundary :brs文档边界

brs document boundary :brs文档边界

ID:33589445

大小:70.80 KB

页数:4页

时间:2019-02-27

brs document boundary :brs文档边界_第1页
brs document boundary :brs文档边界_第2页
brs document boundary :brs文档边界_第3页
brs document boundary :brs文档边界_第4页
资源描述:

《brs document boundary :brs文档边界》由会员上传分享,免费在线阅读,更多相关内容在应用文档-天天文库

1、ชื่อโครงการวิจัยการสำรวจความต้องการใช้สื่อของกรมการศึกษานอกโรงเรียนคณะผู้วิจัยรศ.ดร.สุมาลีสังข์ศรีรศ.ดร.โกศลมีคุณอ.ดร.สมคิดพรมจุ้ยอ.วิศนีศิลตระกูลปีที่เริ่มทำวิจัย2538ปีที่แล้วเสร็จ2538แหล่งทุนกรมการศึกษานอกโรงเรียนบทคัดย่อการวิจัยเรื่องการสำรวจความต้องการการใช้สื่อของกรมกา

2、รศึกษานอกโรงเรียนนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจประสบการณ์ในการใช้สื่อและความต้องการในการใช้สื่อที่ผลิตโดยกรมการศึกษานอกโรงเรียนโดยเน้นในด้านประเภทของสื่อที่ต้องการเนื้อหารูปแบบและวิธีการจัดบริการสื่อให้ทั่วถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มตัวอย่างสำหรับการศึกษาในครั้งนี้ประกอบไปด้วยกลุ่ม

3、การศึกษาในระบบโรงเรียนจำนวน2,870คนกลุ่มการศึกษานอกระบบโรงเรียนจำนวน1,500คนและกลุ่มการศึกษาตามอัธยาศัยจำนวน800คนรวมทั้งสิ้น5,170คนผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอนจากกลุ่มประชากรทั้ง3กลุ่มจาก10จังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศรวมทั้งกรุงเทพมหานครและสุ่มกลุ่มตัวอย่างทั้ง3กลุ่มเพิ

4、่มเติมอีก140คนเพื่อทำการสัมภาษณ์การรวบรวมข้อมูลกระทำโดยการแจกแบบสอบถามแก่กลุ่มตัวอย่างทั้ง3กลุ่มจำนวน5,170คนและนอกจากนั้นผู้วิจัยยังทำการสัมภาษณ์เพิ่มเติมจากกลุ่มการศึกษาในระบบโรงเรียนกลุ่มการศึกษานอกโรงเรียนและกลุ่มการศึกษาตามอัธยาศัยรวม140คนและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าคว

5、ามถี่ร้อยละและการจัดอันดับส่วนข้อมูลเชิงปริมาณใช้การวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิเคราะห์ในประเด็นหลักๆสรุปได้ดังนี้1.ประสบการณ์ในการใช้สื่อการศึกษานอกโรงเรียนของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาในระบบโรงเรียนพบว่าในด้านสื่อสิ่งพิมพ์ส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในการใช้เอกสารประเภทตำรามากที่สุดรองลงมา

6、คือโปสเตอร์สื่อที่ไม่ใช่สิ่งพิมพ์ที่นักเรียนนักศึกษาเคยใช้คือวีดิโอเทปและเทปเสียงสื่อสิ่งพิมพ์ของการศึกษานอกโรงเรียนที่นักเรียนนักศึกษาไม่รู้จักมากที่สุดคือรวมบทความการศึกษานอกโรงเรียนรองลงมาคือชุดฝึกอบรมทางไกลส่วนสื่อที่ไม่ใช่สื่อสิ่งพิมพ์ที่ไม่รู้จักมากที่สุดคือรายการโทรท

7、ัศน์ของการศึกษานอกโรงเรียนรองลงมาคือรายการวิทยุส่วนสื่อบุคคลของการศึกษานอกโรงเรียนนั้นนักเรียนนักศึกษาเคยรับบริการความรู้บ้าง2.ความต้องการในสื่อการศึกษานอกโรงเรียนของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาในระบบโรงเรียน-ด้านประเภทของสื่อสื่อสิ่งพิมพ์ของการศึกษานอกโรงเรียนที่นักเรียนนักศึกษาต

8、้องการมากที่สุดคือสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทเอกสารตำรารองลงมาคือชุดการเรียนสำเร็จรูปและเอ

当前文档最多预览五页,下载文档查看全文

此文档下载收益归作者所有

当前文档最多预览五页,下载文档查看全文
温馨提示:
1. 部分包含数学公式或PPT动画的文件,查看预览时可能会显示错乱或异常,文件下载后无此问题,请放心下载。
2. 本文档由用户上传,版权归属用户,天天文库负责整理代发布。如果您对本文档版权有争议请及时联系客服。
3. 下载前请仔细阅读文档内容,确认文档内容符合您的需求后进行下载,若出现内容与标题不符可向本站投诉处理。
4. 下载文档时可能由于网络波动等原因无法下载或下载错误,付费完成后未能成功下载的用户请联系客服处理。